ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน

ฮวงจุ้ย สำหรับโต๊ะทำงานที่ดีนั้น จะต้องอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุด ของห้องทำงาน แต่ส่วนใหญ่แล้วตำแหน่งที่ดีที่สุดของโต๊ะทำงาน จะสงวนพื้นที่สำหรับผู้บริหารชั้นสูงเท่านั้น และตำแหน่งที่ดีรองลงมาก็ จะมอบให้ผู้ช่วย หรือ คนสนิทส่วนตำแหน่งรองๆลงไปก็จะตกเป็นของพนักงานทั่วไป

สำหรับฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานที่ดี นอกจากจะอยู่ในตำแหน่งที่ดีแล้ว สภาพโต๊ะทำงานก็จะต้องดูดีด้วยเช่นกัน การปล่อยให้โต๊ะทำงานรกตลอดเวลา ไม่เป็นผลดีแน่นอน หรือแสงสว่างทีน้อยเกินไปก็เป็นผลเสีย เช่นกัน


ตำแหน่งที่ดี ควรจัดให้อยู่มุมด้านในคนละฝั่งกับประตูทางเข้า ดังรูป ด้านล่าง
จะสังเกตุเห็นได้ว่า การวางฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน ลักษณะนี้ โต๊ะจะอยู่ในฝั่งตำแหน่ง มังกร ประตูตำแหน่งเสือ ลักษณะนี้ จะส่งผลสำเร็จการวางแผนงานจะลุล่วงได้ผลดี และอยู่ในตำแหน่งทรัพย์สิน การงานที่ทำอยู่จะส่งผลให้ลาภมั่นคง

ส่วนตำแหน่งโต๊ะทำงาน ที่ไม่ดีก็ คือบริเวณที่เผชิญหน้า กับทางเข้าโดยตรง ถือว่าประตูเสือและนั่งฝั่งเสือ ดังรูปข้างล่างนี้
ลักษณะนี้ จะส่งผลไม่ค่อยดีนัก เพราะงานจะวิ่งเข้าจนล้นมือ แต่ไม่มีทรัพย์ แล้วจะมาในลักษณะงานขอให้ช่วยเป็นส่วนมาก เรียกว่า มีแต่เรื่องปวดหัวเลยทีเดียว ตำแหน่งนี้ น่าจะสงวนไว้ให้ เจ้าหน้าที่รับเรื่อง เลขา ประชาสัมพันธ์ หรือ โอเปอร์เรเตอร์ น่าจะเหมาะมาก เพราะเป็นด่านหน้า ของสำนักงาน คนที่นั่งตำแหน่งนี้ยังชอบอาสา ช่วยงานคนอื่นอีกด้วยแม้ว่างานตัวเองล้นมือแล้วก็ตาม เรียกว่าเป็นแม่พระ ที่พึ่งของทุกๆคน เลยทีเดียว ส่วนตำแหน่งอื่นๆ นั้นติดตามคราวหน้า นะครับ..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น