ห้องนอนอับโชค

       เวลาชีวิตของคน คนหนึ่งจะหมดไปกับการนอนตั้งแต่เกิดจนตายกว่าครึ่ง ไม่ว่าจะนอนเล่น นอนจริง นอนงีบ หรือนอนที่โรงพยาบาล ที่บ้าน หรือที่วัด การนอนหลับพักผ่อนเพื่อให้ร่างกายซ่อมแซมตนเอง และเติมพลังชีวิตให้พร้อมใช้งานต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราจึงควรให้ความสำคัญกับการนอน ห้องนอนจึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง     
      การที่ร่างกายตื่นมาพร้อมสมองที่ปลอดโปร่งและพร้อมจะทำอะไรต่อมิอะไรได้ดี จึงเริ่มมาจากการนอนที่มีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็น เตียง นอน หมอน มุ้ง ไปจนถึงสภาพแวดล้อมห้องนอน ซึ่งในทางการออกแบบ และในศาสตร์ ฮวงจุ้ย ล้วนมีความสอดคล้องกันในเชิง วิทยาศาสตร์ ค่อนข้างชัดเจน แม้ในบางเรื่องที่ไม่อาจจะอธิบายได้ก็ตาม เช่นการเลือกทิศหัวนอน ที่เป็นมงคล ตามดวง ของแต่ละบุคคล ที่กำหนดจากพลังธาตุในดวง ตัวอย่าง บุคคล ธาตุไฟที่พลังไฟอ่อนแอ อาจจะต้องหันหัวนอนทางทิศตะวันออก หรือคนธาตุดินแข็งแรง ก็ให้หันหัวนอนทางทิศเหนือ เป็นต้น
      สำหรับบุคคลทั่วไปที่ไม่มีความรู้ เรื่องดวงนั้น ก็สามารถจัดตามศาสตร์ฮวงจุ้ยห้องนอนได้โดยที่ท่านสามาถปฎิบัติได้ทันที เมื่ออ่านบทความนี้จบลง ขอให้ท่านจัดการกับที่นอนท่านให้ดีท่านก็สามารถมีโชคลาภหลังตื่นจากการหลับไหลที่มีความสุขอย่างพอเพียง  เอาล่ะ! มาเริ่มดูกันว่าควรจะทำอย่างไรบ้าง


      สิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง ก่อนทุกสิ่งอย่าง คือ ไม่ควรปล่อยให้ห้องนอนรกรุงรังมีฝุ่น ควรเก็บกวาดให้เรียบร้อย  และทำความสะอาดเตียงนอนเป็นประจำ เพื่อสุขภาพของคุณเอง แน่นอนอยู่แล้วว่าเชื้อโรคย่อมมากับสิ่งสกปรกอับชื้น บางคนอาจที่จะชอบเลี้ยงสัตว์และให้นอนด้วยบนเตียง เช่น แมว สุนัข กระรอก หนูแฮมสเตอร์ นกแก้ว นกขุนทอง หรืองู สวยงาม สารพัดสัตว์ที่ท่านมองว่าน่ารัก แลัวเลี้ยงไว้ใกล้ตัวตลอด จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดูแลความสะอาดเป็นพิศษ ส่วนคนที่ชอบใช้แป้งฝุ่นก่อนนอน และมีโต๊ะเครื่องแป้งใกล้ที่นอน ฝุ่นจากแป้งจะฟุ้งกระจายลงที่นอนได้ง่ายโดยคุณไม่รู้ตัว หากเป็นที่นอนหมอนมุ้งปูบนพื้นห้องไม่มีเตียงนอน ฝุ่นละอองและเชื้อโรคก็จะบุกจู่โจมได้ง่ายมากขึ้น การนอนบนเตียงจะปลอดภัยมากกว่าการนอนบนพื้น และใต้เตียงนอนต้องหมั่นดูแลให้สะอาดสม่ำเสมอ ไม่ปล่อยให้มีฝุ่นหนาเตอะ การทานอาหารดูโทรทัศน์บนเตียง เป็นความสุขของบางคน ภาชนะอาหารที่ทานแล้วต้องเก็บล้างเข้าที่เก็บให้เรียบร้อย อย่าเอาจานเก็บไว้ใต้เตียงให้มีมีกลิ่นกระจายไปทั่ว ไม่ควรเป็นอย่างยิ่งครับ ขอบอกครับว่า ความสกปรกจะทำลายสภาพฮวงจุ้ยห้องนอน ที่ดีให้หมดไปได้ครับ..

     ห้องนอนแบบแรกที่อับโชค
   คือห้องที่มีT.V.อยู่ที่ปลายเตียงท่านที่ชอบดู T.V. บนที่นอน บ่อยๆไม่ควรเป็นอย่างยิ่ง

  โดยเฉพาะห้องที่มีพื้นที่น้อยและมี T.V. อยู่ใกล้ปลายเท้ามากๆ เพราะ ว่าเมื่อหลับไปแล้วจะมีพลังงานบางอย่าง มาทำให้่ำท่านหลับไม่เพียงพอ บางครั้งดูเรื่อง ข่าว หรือ ภาพยนต์ที่หลอนเกินก็ไม่ดี จึงควรเอา T.V. ออกจากห้องนอนของท่านเสีย หรือถ้ายังชอบดูอยู่ วิธีแก้คือ ให้ T.V.อยู่ห่างปลายเตียงมากที่สุด อย่างน้อย 2 เมตร หรือ ให้อยู่เยื้องกลับปลายเท้าออกไปด้านข้างเตียงแทน ก็จะช่วยได้แต่ก็ไม่ดีเท่ากับเอา T.V.ออกจากห้องนอนเลยครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น