รู้จักฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ย มาจาก ศาสตร์การจัดบ้านของจีน โดยถูกคิดค้น จากปราชญ์ชาวจีนมา 4 พันกว่าปี ในช่วงแรกใช้เพื่อการจัดทัพ และสร้างบ้านแปลงเมือง ถือว่าเป็นศาสตร์ชั้นสูงในราชสำนักเท่านั้น .. ผู้เรียนวิชา ฮวงจุ้ย จะได้รับความนับถือ จากราชสำนักเป็นพิเศษ

ภายหลังการเปลี่ยนแปลงการปครองในจีน มีการเผาทำลาย ตำรับตำรามากมาย มีการอพยพหนีออกนอกประเทศจีน ไปตั้งรกรากใหม่ พร้อมกับหอบหิ้วเอาวิชา ฮวงจุ้ย ไปด้วย

ชาวจีนที่ไปตั้งรกรากใหม่ที่โพ้นทะเลแบบเสื่อผืนหมอนใบ มีไม่น้อยที่ประสบความสำเร็จเป็นเจ้าสัวในเวลาต่อมาจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน แน่นอนว่าเคล็ดลับของการประสบความสำเร็จเหล่านี้ซึ่งเป็นที่รู้กันโดยทั่วไป ก็คือความขยันอดทนเก็บหอมรอมริบของคนจีนรุ่นบุกเบิกเหล่านั้น แต่ยังมีความลับบางประการที่มักไม่เป็นที่เปิดเผยต่อบุคคลภายนอก และมักรู้กันเฉพาะในหมู่ลูกหลานมังกรเท่านั้น

ความลับนั้นก็คือ การใช้พลังธรรมชาติมาช่วยส่งเสริมการดำรงชีวิตและการทำงานให้ประสบความสำเร็จ 

ผู้ที่จะนำพลังธรรมชาติเหล่านี้มาใช้จะต้องเป็นผู้ที่มีความรู้และเชี่ยวชาญในศาสตร์ของลม น้ำ ทิศทาง และฤกษ์ยาม หรือที่เราเรียกว่า ซินแส

ตัวอย่างของเคล็ดลับในการนำพลังธรรมชาติมาใช้ หรือ ฮวงจุ้ย เช่น การจัดบ้านเรือน ที่อยู่อาศัยให้เหมาะกับเจ้าของบ้าน การจัดโต๊ะทำงานให้ส่งเสริมการเงิน การเลือกอาชีพให้เหมาะกับตัวตนของบุคคลนั้นๆ เป็นต้น

ศาสตร์ฮวงจุ้ยจึงเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคนตั้งแต่เกิดจนตาย และถูกถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่นมายาวนานในกลุ่มลูกหลานมังกร
 
ในคราวหน้า เรามารู้จักกับพลังของฮวงจุ้ยกันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น