ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน 2

เคยมีน้องท่านหนึ่ง เข้ามาขอคำปรึกษา ว่าทำไมหัวหน้าผู้หญิงที่นั่งอยู่ด้านหลังจึงชอบมีปัญหา กับตนเองบ่อยๆทั้งๆที่ ตัวเค้าเองก็ไม่เคยคิดจะมีปัญหากับใคร บางครั้งเรื่องบางเรื่องไม่เกี่ยวกับงานก็มักเอาไป โพนทนา ว่ากล่าวในทางไม่ดี ซึ่งไม่เกี่ยวกับงานเลย จึงให้น้องเค้าช่วยวาดตำแหน่ง ที่ทำงานให้ดู

ตำแหน่ง หัวหน้าผู้หญิง คือตำแหน่ง C  และน้องที่ขอคำปรึกษาจะนั่งในตำแหน่ง 3 ท่านคิดว่าเพราะอะไร ในทางฮวงจุ้ย
     
         ถ้าวิเคราะห์กันตามศาสตร์ฮวงจุ้ย ไม่มองจากสาเหตุอื่นประกอบ นะครับ ก็จะวิเคราะห์ได้ว่า สำนักงานนี้ มีตำแหน่งประตูใหญ่ที่ตำแหน่งมังกร ได้พลังดีทีเดียว เรียกว่ามังกรอ้าปากรับทรัพย์ 
ส่วนห้อง หัวหน้าฝ่าย เปิดตำแหน่งเสือทั้งหมด เรียกว่า แผนงานสำเร็จลุล่วง แต่ประตูเสือจะมีข้อเสียอยู่อย่างคือ ถ้าดีจะดีมาก แต่ถ้าเป็นตำแหน่งเสีย ก็จะร้ายเอามากๆ เช่นเดียวกัน

        ที่นี้มาดูว่า ตำแหน่งที่ 3 และ 8นั้นอยู่ตรงกลางพอดีตรงกับตำแหน่ง C จึงเรียกว่า เป็นจุดศูนย์รวมปะทะ พลังงานกับประตูเสือ จึงเกิดอาการขบเขี้ยวกันตลอด ปัจจุบันพนักงาน ตำแหน่งที่ 8 ก็ได้ลาออกไปตามระเบียบ ส่วนน้องคนที่นั่งตำแหน่ง 3 ได้มาขอคำปรึกษาแก้ไข ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานของตนเอง ก็ได้ให้คำแนะนำไป เพื่อบรรเทา อาการเสือกัดข้างหลังไป ทาถู ทาถู .....แต่ถามว่า100% หรือไม่ ก็ตอบว่าไม่ แน่นอน เว้นเสียแต่จะต้อง ปรับเปลี่ยน ตำแหน่งโต๊ะกันใหม่ นั่นแหละครับ....รู้งี้คราวหน้าถ้ามีโอกาสเลือกโต๊ะทำงาน ก็ระวังอย่าไปให้เสือคาบไปก่อนนะครับ....

     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น