ไหว้หลวงปู่ทวด

   เนื่องจากวันพระใหญ่ วันเข้าพรรษานี้มีวันหยุดหลายวัน จึงถือโอกาสเิดินทางไปพักผ่อน และทำบุญที่ หัวหิน ไปกราบไหว้หลวงปู่ทวดที่ วัดห้วยมงคล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมีความสวยงาม น่าเลื่อมใสศรัทธามาก จึงขอนำรูปอันเป็นมงคลนี้มาฝากแด่ทุกท่านครับ
รูปนี้คือ ช้างไม้มงคล 9 ชนิด ชื่อพลายเจริญ และองค์หลวงปู่ทวดนั่งอยู่หลังช้าง

        ระหว่างเิดินทางได้แวะเข้าห้องน้ำ ที่ปั๊ม ป.ต.ท. ก่อนถึงแยก ประจวบฯ,ชะอำ ก็เห็นมี SWISS SHEEP FARM เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ นักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้ามาถ่ายรูปกันมากมาย และดูน่าสนุกมากจึงแวะชม เดินดูรอบๆ ก็สังเกตุเห็นเรื่องฮวงจุ้ยน่าสนใจมาก เอามาเขียนให้อ่านกันเล่นๆครับ
        สถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ เดิมนั้นถูกทิ้งล้างมานาน ด้านข้าง เป็นปั๊ม ป.ต.ท. ค่อนข้างเก่า (แต่มีเซเว่น)
       รูปเก่าปี 2012 จาก google maps
ปั๊ม ป.ต.ท.ด้านข้าง

  ฮวงจุ้ย ของ SWISS SHEEP FARM แห่งนี้เรียกว่า จัดอยู่ตำแหน่งที่ดีใช้ได้ ทีเดียว คือมีภูเขาหนุนหลัง เต็มๆ ปั๊ม ป.ต.ท. อยู่ถัดไป มีภูเขาด้านหลังเล็กน้อย แม้รูปทรงภูเขาจะไม่จัดให้อยู่ในกลุ่มงามมาก แต่รูปทรงก็เข้าตำราฮวงจุ้ย ดีทีเดียว มีถนนซอยตำแหน่ง แชเล้ง (มังกรเขียว) และที่สังเกตุเห็นเพิ่มเติมนั้นคือตำแหน่งที่ตั้งของสถานที่ จะอยู่ก่อนเข้าตัวเมือง เป็นสายน้ำโอบอุ้มเป็นทางน้ำใหญ่วิ่งเข้าเมือง ส่วนทิศไม่ได้เอาเข็มทิศหล่อแกไปวัด ดูจาก google maps เอาครับ จึงประมาณเอาว่า ด้านหน้าหันทิศตะวันตกเฉียงใต้ ด้านหลังหันทิศตะวันออกเฉียงเหนือ หรือประมาณ ทิศ ทิ่ว บี่ (ฉลู มะแม) เป็นทิศนั่งขุมทรัพย์ธาตุทอง
ด้านหน้าปัจจุบัน สวยงาม น่าแวะเข้าชม
สถานที่ แม้จะไม่เหมาะสร้างบ้านเพราะจะมีความเจริญไม่ยั่งยืนตามหลักฮวงจุ้ย แต่เจ้าของโครงการก็ใช้ทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวแบบชั่วคราวแทน ซึ่งก็เป็นความชาญฉลาดของเจ้าของโครงการ ที่ได้พัฒนาพื้นที่จัดสวนปลูกต้นไม้ ให้เขียวขจีมีแกะวิ่งเล่น ผมจึงคิดว่าฮวงจุ้ยของสถานที่แต่ละแห่งจะดีหรือไม่อยู่ที่เลือกใช้ให้เป็น และหากใช้ให้เกิดประโยชน์ตามที่ควรจะเป็นแล้ว สถานที่นั้นก็จะเป็นฮวงจุ้ยที่ดีได้เช่นกันครับ 
      คราวหน้าไปชะอำ,หัวหิน ก็อย่าลืมแวะเที่ยวชมกันดูนะครับ ได้เก็บรูปสวยๆ ฮวงจุ้ยดีๆ เชื่อว่าคงได้สุขกายสุขใจคุ้มค่ากับการเดินทางพักผ่อนแน่นอน ไว้โอกาสหน้าหากมีสถานที่ ฮวงจุ้ย น่าสนใจจะนำมาลงให้อ่านกันอีกนะครับ   สวัสดีครับ....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น