ดวงสมพงษ์ 1

     เคยสังเกตุมั๊ยว่า ทำไมบางคนเจอครั้งแรกแล้วถูกชะตาอยากคุยด้วยนัก ทั้งๆที่ไม่เคยรู้จักมาก่อนไม่เคยพบ มาก่อน เพราะอะไร มันเหมือนแม่เหล็ก คนละขั้วที่ดูดเข้าหากันได้ดี   หลายคนอาจจะไม่เชื่อเรื่องพรมลิขิตร แต่หลายคู่ที่ยอมรับว่าถ้าไม่ใช่เรื่องบังเอิญจริงๆ ก็ต้องเป็นพรมลิขิตรแน่ๆ เพราะอะไรนะ 
     ในศาสตร์ดวงจีนมีคำตอบ บอกไว้ว่า คู่มิตรสมพงษ์ (คู่ ฮะ) 12 นักษัตร จะมี 6 คู่  ซึ่งแต่ละคู่นั้นจะดึงดูดจับคู่กัน แล้วจะก่อเกิดธาตุใหม่ขึ้นมา เรียกว่าการภาคี (ฮะ) ชาวจีนในอดีตจะใช้ดูเพื่อเลือกคู่ครองให้ลูกหลานในตระกูล โดยหลักการนี้แม่สื่อ แม่ชัก จะต้องรู้กันเป็นอย่างดี 



      ในหนังสือหงพีหมอ กล่าวว่า สังคมจีน ถือผู้ชายเป็นศุนย์กลาง ในแง่การเลือกคู่แต่งงาน โดยทั่วไปแล้วผู้ชายจึงเป็นฝ่ายจับผิดค่อนแคะ เสียมากว่า  ถึงจะเป็นเช่นนั้น อีกด้านหนึ่ง ผู้หญิงเวลาเลือกสามี ก็จะไม่ตัดสินแบบลวกๆ เด็ดขาด ในเรื่องการให้ซินแสช่วยดูดวงฝ่ายชาย  เพราะแต่งกับไก่ตามไก่ แต่งกับหมาก็ตามหมา เรื่องเลือกสามีนี้ เกี่ยวพันกับความสุขชั่วชีวิต ของแม่นางทั้งหลาย จะดูผิวเผินได้อย่างไรกัน
     ในการทำธุรกิจการค้า หลักการดวงสมพงษ์ ก็ยังอาจจะใช้กำหนดเลือกลูกน้องคนสนิทอีกด้วย โดยเจ้าสัวหรือเจ้าของกิจการนั้น จะไม่บอกกล่าวออกมาโดยตรง หากแต่ใช้เป็นเกณฑ์ตัดสินเฉพาะบุคคลเท่านั้น   ลองมาดูว่า คู่สมพงษ์ แต่ละคู่นั้นมีอะไรบ้าง...

 
ดวงสมพงษ์ คู่แรก คือ  

            ปี ชวด หนู สมพงษ์ ปีฉลู วัว 

ปี ขวด หนู กับ ปีฉลู วัว
   ปีนักษัตร ทั้งสองนี้ จัดเป็นปีเนื้อคู่ ของกันและกัน หนูนั้นช่างขยันหากินเก่ง  ฉลู ก็แข็งแรงไม่ย่อท้อ ทั้งคู่ หากแม้นฝ่ายชายเกิดหนู หญิงเกิดปีฉลู เหมาะสมกันดี เรียกว่า หาได้ไม่มี อดตลอดไป...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น