สระน้ำโชคลาภ

                  หลายท่านอาจเคยได้ยิน ได้ทราบมาบ้างแล้วว่า บ้านที่มีบ่อน้ำ จะได้โชคลาภ เจริญรุ่งเรือง ด้วยเหตุผลและความเชื่อที่ว่า  น้ำ เป็นแหล่งเก็บกัก โชคลาภ และ ลม เป็นตัวพา ให้โชคลาภ เข้าสู่บ้าน แต่ การมีบ่อน้ำ สระน้ำ ใช่ว่า เราจะมี ที่ใดก็ได้ในบ้าน แล้วจึงเกิด โชคลาภ
                  การกำหนด ตำแหน่งที่ตั้งบ่อน้ำ สระน้ำ จึงเป็นเรื่องสำคัญ ในทางฮวงจุ้ย ในศาสตร์ ฮวงจุ้ย จะมีสูตรการวาง ที่ แตกต่างกันของบ้านแต่ละหลัง    ซึ่งต้องพิจารณาองค์ประกอบ ของทิศบ้าน รูปทรงบ้าน รวมถึงดวงชะตาของ เจ้าของบ้าน ว่าเหมาะควร หรือไม่ และยังต้องพิจารณาถึงศักยภาพแวดล้อมอย่่างอื่นร่วมด้วยเช่นกัน เช่น หาก มีบ่อน้ำ บึงน้ำ สระน้ำ ใกล้บริเวณบ้าน จะต้องดูเรื่องการตกกระทบของแสงอาทิตย์ ที่จะสะท้อนเข้าตัวบ้าน หาก มากไป อาจะทำให้เกิดความร้อนและแสงที่เจิดจร้าสะท้อนเข้าตัวบ้าน ได้ จะทำให้ผู้อยู่อาศัยเกิดความ รุ่มร้อน จึงไม่นิยมตั้งฮวงจุ้ยอยู่ ติดน้ำมากเกินไป พึงต้องระวังเป็นอย่างมาก บ่อนำ้ หรือสระน้ำที่ตื้น จนเกินไป จะสะสมความร้อนมากกว่า สร้างความเย็น

                  และอีกประการหนึ่ง บ่อน้ำ สระน้ำ จะต้อง สะอาด ไม่สกปรกส่งกลิ่นเหม็นและเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรค หรือยุง มิฉนั้นแล้วหากแม้นตั้งหรือวางถูกที่ตามตำราฮวงจุ้ย แล้ว แต่ จะกลับกลายเป็น บ่อน้ำอับโชคแทน
             
                  การขุด บ่อใหม่ ทางฮวงจุ้ยถือว่า เป็นการสูญเสียไป จะต้องให้ความสำคัญพอสมควร หากมีบ่อเก่าอยู่แล้วลองพัฒนาให้สะอาด ดูดี จะเป็นมงคลกว่ามาก
             

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น